Mỳ Đen- Jajangmyeon


mỳ đen

 

Lâu rồi không nấu ăn, không vào bếp tìm tòi nấu nướng tự nhiên có một cảm giác nhớ cái bếp “nặng”. Trong nhà nơi Machi thích nhất là khu vực bếp, bếp càng rộng, càng thoáng và đặc biệt có 2 màu xanh dương và trắng là mình càng thích. Ở đó mình tha hồ sáng tạo, tha hồ “nghịch” theo ý của mình. Bếp của Machi sẽ nhiều thứ linh tinh lỉnh kỉnh lắm nhé. Nào nồi niêu xoong chảo, chén đẹp, gốm đẹp rồi đủ các gia vị cho việc ướp món ăn từ Âu đến Á hay các loại dụng cụ làm bánh, vì vậy mình yêu cái bếp của mình lắm lắm. Sắp tới bếp mình sẽ bé lại đi còn một nửa😦 hơi buồn một tí nhưng đồ đạc sẽ sắp xếp theo ý mình và tất nhiên việc trang trí bếp cũng theo ý mình và Béo luôn hihi. Bạn nào thích nấu ăn chắc cũng thích trang hoàng và yêu cái bếp đến phát rồ như mình nhỉ.

Nguyên Liệu:

IMG_4730

 

Đây là 2 nguyên liệu chính cần có là mỳ và tương đen mua ở các siêu thị Hàn Quốc nhé

2 lạng thịt heo ba rọi

2 quả trứng

1 củ dưa leo

1 quả bí ngòi

1 của cà rốt

phần nguyên liệu các bạn thích cho rau củ sao cũng được hết không nhất thiết phải giống mình đâu nhé

Cách Làm:

Cà rốt, dưa leo bào sợi

Bí ngòi thái nhỏ thành những ô bàn cờ,

Luộc 2 vắt mỳ cho 4 người ăn, luộc mỳ cho vào trong xoong một tí dầu và một tí muối, luộc tầm 6 đến 7 phút là được

Thịt ba rọi thái nhỏ ướp với hạt nêm, muối.

Phi thơm hành, cho thịt heo vào đảo đều, cho tiếp bí ngòi, cà rốt vào xào chung.

Cho vào hỗn hợp 1 đến 2 muỗng cafe tương đen, mùi tương hơi hắc nên mình chỉ bỏ một muỗng cafe thôi, các bạn cho thêm một tí nước (có thể lấy nước luộc mỳ), nêm với đường, hạt nêm và muối sao cho vừa ăn.

Chiên 2 quả trứng, chiên mỏng và cắt thành sợi bày ra tô, với mỳ và sốt tương đen trên bề mặt

IMG_4743

 

 

4 thoughts on “Mỳ Đen- Jajangmyeon

    • Hachi hachi bán đồ Nhật em à, còn cái này là đồ Hàn Quốc. Sốt và mỳ em mua ở đường Thăng Long siêu thị K- mark Cộng Hòa cái j cũng có hehe. Chị làm bánh trung thu dẻo rồi đó, mà chưa up hình đợi chị mấy bữa nữa nha em hihi

  1. Mình đã từng được ăn món này do chính đầu bếp người Hàn Quốc nấu, lúc đầu ăn không quen tí nào nhưng không ăn tự nhiên thấy nhớ nhớ vị của nó. Kỳ ghê

  2. Món mỳ này Ánh ăn tốt, cũng từng làm qua rồi, đúng là vị tương nó hắc thật, bạn Machi cũng khéo ghê đang xem trong blog bạn có những món gì về nấu thử hehe

Gửi phản hồi

