Gà Rô Ti- Roasted Chicken


IMG_4828

Đây là cái món đi ăn cùng Mẹ ngoài siêu thị, Mẹ về cứ khen người ta làm ngon, nấu ngon làm mình cũng hiếu kỳ. Thật ra gà rô ti thì không có gì xa lạ đâu đâu cũng có, đâu đâu cũng thấy mà mình trước giờ toàn vác mỏ ăn ngoài chứ ít khi nào nghĩ sẽ làm món này. Ủa mà món này Béo làm hết từ đầu đến cuối mình chỉ phụ thôi mà🙂 Giờ đang là tháng 7 âm lịch đi xa phải cẩn thận kiêng cữ nhé mọi người, mình thì hầu như nguyên tháng này nằm vùng ở Sài Gòn thi cử áp lực đôi khi muốn khóc luôn. Thật chứ nếu bạn làm một việc gì đó mà không có đam mê sẽ chẳng bao giờ bạn có hứng thú với nó và cố gắng nhắm mắt làm cho xong. Machi và Béo cũng vậy, đang cố để lấy cho xong cái bằng rồi lúc đó tung tăng học và làm những điều mình thích. Mọi dự định là không nói trước, mình sợ nói trước bước không qua. Hạnh phúc nhất là mình đi trên chính con đường mình chọn, tiêu chính đồng tiền mình làm ra và cùng những người thân yêu vượt qua thăng trầm cuộc sống. Hehe nói ghê gớm và bà cụ non vậy thôi chứ hiện tại những gì mình trải nghiệm chỉ là hạt cát giữa đại dương bao la thôi ờ

Nguyên Liệu:

2 cái đùi gà góc tư

Một tí bột ngũ vị hương nhà mình tại không hảo cái mùi này lắm nên chỉ cho một ít

Xì dầu (nước tương), muối, hạt nêm

1 củ hành tím, 2 tép tỏi

1 quả dừa tươi

mật ong

Cách Làm:

Gà rửa sạch, ướp với xì dầu, muối hạt nêm, tỏi băm, hành băm, mật ong và ngũ vị hương qua đêm (đừng ướp gà với nước mắm nhé vì ngũ vị hương hòa cùng hương vị quyến rũ là nước mắm sẽ có mùi hơi nồng)

Mang gà đi chiên vàng lưu ý là chiên gà rô ti thì mặt da phải hơi có màu xém cạnh một tí, nếu chiên chưa tới thì không gọi là rô ti nữa rồi😦

Đổ nước dừa ra một cái xoong hay một cái chảo sâu lòng, cho gà và nước dừa nấu cho đến khi nước dừa sệt lại là được. Bạn không cần đổ hết nước của quả dừa vào đâu nhé, lấy một nửa chỗ nước trong quả thôi là ok rồi.

Và giờ là đến lúc măm măm thôi hihi

IMG_4830

2 thoughts on “Gà Rô Ti- Roasted Chicken

Gửi phản hồi

