Bánh Bèo Chén


IMG_4270

Đã không biết bao lần ăn món này, lê la hàng quán từ chỗ ngon nhất đến chỗ tệ nhất, từ nơi sang trọng đến những quán bình dân ven đường. Haizzz mình đã từng làm món này và thất bại, không hiểu sao với những món mà công thức dễ ơi là dễ mình lại thường xuyên gặp thất bại thảm hại như vậy. Đã có lần làm rồ phải đổ đi vì mùi bột quá nồng hay lúc nấu xong lấy ra bánh nát bét không được cái nào. Lúc đó tâm trạng cực kỳ tệ hại, nhưng mà lòng quyết tâm thì lại lên cao, “nhất định, nhất định sẽ làm thành công món này” mình đã nhủ trong đầu mình lúc ấy như thế và mình tin mình làm được thì với các bạn chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Mình không phải đầu bếp chuyên nghiệp gì, đến với nấu ăn là niềm yêu thích và đam mê, học mỗi nơi một tí tập tành mỗi ngày một tí chỉ mong sao món ăn làm ra được mọi người ủng hộ là vui lắm rồi hihi

Nguyên Liệu:

1 chén bột gạo

1/3 chén bột năng

2 lạng tôm khô

Hành lá

Cách làm:

Cho bột gạo và bột năng ngâm vào nước qua đêm, đổ nước nhiều một tí. Cách này làm mùi nồng của bột bị mất đi.

Sau khi ngâm đổ nước ấy đi thay bằng nước khác, quậy đều lên và đây là phần mình để làm bánh, các bạn nhớ cho một tí muối vào nữa nhé

Chuẩn bị những cái chén nhỏ, quyệt vào một tí dầu ăn, cho vào xửng hấp đến khi nước sôi, và thành chén nóng thật nóng.

Quậy bột và đổ từng muỗng bột hay có thể rót ra ấm trà để đổ từng cái bánh cho dễ.

Đây là những cái chén đủ size của mình

Đây là những cái chén đủ size của mình

Đậy nắp đợi tầm 6 đến 7 phút mà tốt nhất các bạn nên xem thử nếu bột chuyển màu trong thì hãy lấy bánh ra giống như trong hình vậy nhé,

Bánh còn nóng lấy ra bánh sẽ bị dính và bị đứt không đẹp, nên để bánh nguội hẳn mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tôm chấy ăn kèm có thể là tôm khô hoặc tôm tươi. mình thì thích tôm khô hơn vì mùi nó thơm hơn và làm cũng nhanh hơn nữa. Bạn rửa sạch tôm khô ngâm trong nước cho mềm, đừng đổ nước ấy đi vì sẽ dùng nước đó làm mắm.

Cho tôm vào máy xay, xay nát. Cho vào chảo với một ít dầu lưu ý là ít dầu thôi nhé, rang đến khi tôm bông lên và khô lại là được

Phần mỡ hành mình đã từng nói trong bài cơm tấm ^^

Nước Mắm:

lấy nước ngâm tôm, nấu lên với đường và mắm cái này thì tùy cách pha chế của mỗi người mình thích ăn nhạt nhạt để chan nước chấm vào nhiều nên mình bỏ ít nước mắm. Dọn bánh bèo ra đĩa và thưởng thức nữa thôi

chúc các bạn thành công nha

chúc các bạn thành công nha

Bạn nào thích ăn thêm tôm chấy bỏ nhiều một tí ^^

Bạn nào thích ăn thêm tôm chấy bỏ nhiều một tí ^^

 

Gửi phản hồi

