Canh Bí Đao Nhồi Thịt- Stuffed Zucchini Soup


IMG_9589

 

Hello May! Tháng 5 đến rồi, mọi người có kỳ nghỉ lễ vui và hạnh phúc bên người thân của mình không nhỉ? Mình thì giờ có lẽ mang quốc tịch Châu Phi sau những lần tắm biển, bơi hồ, chả biết đến bao giờ mới dưỡng lại được cho làn da nó trắng sáng lên một tí😦 thôi không ngoài lề nữa vào chuyên mục chính bí ngòi nhồi thịt thôi nào🙂

Nguyên Liệu:

Một quả bí cỡ vừa

2 lạng thịt heo băm nhỏ

1 gói miến tàu nhỏ

2 tai mộc nhĩ

vài cái đầu hành trắng.

Cách Làm:

Bí cắt thành từng khoanh tròn nhỏ và moi ruột ra giống như trong hình

IMG_9582

 

Miến ngâm nở cắt thành từng sợi nhỏ

Mộc nhĩ ngâm trong nước ấm và cũng băm nhỏ

Đầu hành trắng băm nhỏ.

Tất cả trộn chung với thịt cùng với hạt nêm, muối. Chú ý là nấu canh bí bỏ mắm thì nó sẽ chua đấy nhé😦

IMG_9581

 

Ướp chừng 15 phút rồi bỏ thịt vào từng miếng bí như trong hình nè

IMG_9583

 

Bắc một nồi nước chờ nước sôi mình bỏ từng miếng bí vào nấu cho đến khi vừa chín tới thôi nhé không bí mềm quá ăn sẽ không ngon đâu

IMG_9586

 

Nấu xong rắc một ít tiêu lên bề mặt

IMG_9590

Chúc mọi người ngon miệng  ^^

4 thoughts on “Canh Bí Đao Nhồi Thịt- Stuffed Zucchini Soup

  1. Pingback: Canh Bí Đao Nhồi Thịt- Stuffed Zucchini Soup | phamtrang120

  2. Không biết bạn bao nhiêu tuổi để xưng hô cho tiện. Bạn ở sài gòn ạ, món ăn ngon quá, mấy cái chén cũng đẹp quá, bạn mua chúng ở đâu vây? Mình cũng thích quá,bạn chỉ chỗ cho mình mua được không? Cám ơn nhé

    • Mình hiện tại 24 tuổi bạn ạ uhm mình đang làm việc tại SG mình thích sưu tầm mấy dụng cụ làm bếp bằng chén dĩa nồi niêu lắm, bạn có thể mua ở Hai Bà Trưng quận 1, Cộng Hòa giao với Út Tịch, đường Pasteur đều là những tiệm bán ven đường. Hay trên đường trong phía chợ Hàng Hoa Thám có tiệm gốm ngon cũng hay bán mấy thứ linh tinh này lắm.

Gửi phản hồi

