Bún Bung- Bung Noodle


bun bung doc mung

Trưa Sài Gòn ngồi ăn bún bung nhớ phố phường Hà Nội! Thật ra thì món bung này nó lai rồi không phải 100% gốc Hà Nội mà có tới 60%Sài Gòn dính vào trong đó, đang thái dọc mùng hăng say thì than ôi đứt tay chảy máu😦 cuối cùng phần còn lại của nồi bún nhường hết cho Béo đảm nhiệm, số mình thích nấu ăn nhưng y như rằng mỗi lần cầm dao là mỗi lần đổ máu mà😦

Nguyên Liệu: cho 4 người ăn

Nửa kí móng giò, giò heo.

3 lạng sườn non do mình với Béo không thích ăn giò nên cho thêm sườn.

4 cây dọc mùng hay bạc hà cỡ vừa

3 quả cà chua

Me nhiều hay ít tùy khẩu vị

Ngò gai, rau ôm, tỏi.

1,5 kg bún.

Cách Làm:

Rửa sườn, giò heo, và móng heo cho vào nổi đổ nước xâm xấp đến khi sôi được 5 phút thì rửa sạch giống trong hình nè

DSC_2011

Bắc một nồi nước tầm 1,5l cho tất cả chỗ hầm bà lằng này vào hầm với lửa nhỏ và hớt bọt liên tục để nước dùng được trong, nêm một ít muối và hạt nêm cho giò heo được đặm. Cà chua bổ múi cau hay thái hạt lựu phi thơm với tỏi như này đây

DSC_2013

Dọc mùng tước vỏ, rửa sạch rồi thái xéo xéo thành từng miếng đây là giây phút mình bị đổ máu đây😦 ngâm với nước muối tầm 15 phút như trong hình và bóp nhẹ cho nó ra nước nhé. Dọc mùng khi rửa hay làm dễ bị ngứa lắm vì vậy đeo bao tay vào cho an toàn nhé

doc mung

Cho me vào trong một cái rây cho vào nồi nước dùng lọc đến khi hạt me tuột hết lộ vẻ me ra bên ngoài thì thôi

Cà chua xào xong cho vào nồi nước dùng tiếp đến là dọc mùng, nêm nếm vừa ăn, mình thì bỏ thêm tí đường cho nó chua chua ngọt ngọt.

Nồi nước sôi tầm 5 phút thì tắt bếp, cho rau ôm và ngò gai vào tô bún và thưởng thức nữa thôi.

bun bung 2Công thức dài vậy nhưng nấu đơn giản lắm ^^

bun bung

4 thoughts on “Bún Bung- Bung Noodle

  1. Bạn ơi mình là Kim, chủ mục Ăn ngon Khéo tay tại afamily.vn; tình cờ được thấy blog của bạn thấy bạn nấu ăn ngon và chụp đẹp quá, mình muốn mời bạn cộng tác đăng bài với bên mình được không? Có gì bạn liên hệ với mình qua email nguyenanhthu@afamily.vn hoặc kim.occ@gmail.com nha. Mình cảm ơn bạn nhiều!

Gửi phản hồi

