Mực Chiên Giòn- Deep Fried Squid Rings


Hihi hôm nay lại là món mực một lần nữa… Nhà mình ngay vùng biển nên đơn giản các món về hải sản nhiều vô kể và giá thì củng rất ok, có một điều hay là ốc hay hải sản trên Sài Gòn không tươi bằng PT nhưng cách nấu thì lại ngon hơn và người ta bỏ nhiều gia vị hơn, theo mình nghĩ đó là cách gỡ điểm cho hải sản không được tươi ở cái mảnh đất đa văn hóa này ^^

IMG_8080

Nguyên Liệu:

1 kg Mực tươi.

Một gói bột chiên xù hay còn gọi là bột cà mì

150gr bột mì

50gr bột năng

Muối.

Cách Làm:

Mực rửa sạch, thái khoanh như trong hình này nhé các bạn, thấy mực mình tươi không ^^

IMG_8064

Hòa bột mì và bột năng và một ít muối vào một cái tô đổ nước vào sao cho thành một hỗn hợp lỏng lỏng sền sệt.

Đỗ bột chiên xù từng ít một thôi ra một cái đĩa khác, các bạn đổ bột chiên xù ít một sẽ đỡ phí hơn vì mực khi nhúng vào hỗn hợp bột lỏng rồi nhúng qua bột chiên xù sẽ làm cho bột chiên xù bị vón cục mà vón cục thì mình không sử dụng tiếp và nó không bám dính lên con khoanh mực được nữa.

Nhúng từng khoanh mực vào hỗn hợp bột lỏng rồi lăn qua bột chiên xù sao cho phủ đều khoanh mực.

Bắc một cái nồi nhỏ, đổ ngập dầu và thả mực vào chiên như mình vậy nè

IMG_8073

Mình gọi đây là món nguy hiểm nhất thế giới vì khi chiên dầu bắn tung tóe, mực sống lại và nhảy ra cả bên ngoài nồi :(( vì vậy lúc chiên các bạn cẩn thận không bị bỏng nhé, trong lúc chiên lấy cái nắp đậy lên cho đỡ bắn cũng được.

Chiên xong rồi thì mình chỉ việc măm thôi ^^

IMG_8085

IMG_8078

Chấm với tương cà trộn với mayonaise là hết ý

IMG_8089

Món này dụ con nít là số 1.

3 thoughts on “Mực Chiên Giòn- Deep Fried Squid Rings

  1. hấp dẫn quá bạn, mình đặc biệt thích những món về hải sản chế biến đơn giản như hấp hay luộc thôi, chứ nhiều gia vị màu mè quá lại không chuộng lắm. Dẫu sao thì món bạn làm trông ngon và bắt mắt lắm

Gửi phản hồi

